CÁC TIPS ĐẶT CÂU HỎI CHO NHÀ TUYỂN DỤNG

“Bạn có câu hỏi nào cho chúng tôi không?”

Đây chắc hẳn sẽ là câu hỏi không thể thiếu trong mỗi buổi phỏng vấn xin việc và có lẽ nhà tuyển dụng sẽ thường xuyên nhận được câu trả lời “Không có” hoặc “Khi nào thì em nhận được kết quả?”. Tuy nhiên, việc đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng sẽ mang lại ảnh hưởng bất ngờ đến đánh giá của nhà tuyển dụng dành cho ứng viên. Chính vì vậy, việc trả lời câu hỏi này sao cho thật khéo léo, thông minh và nhạy bén sẽ đóng góp một phần quan trọng đến kết quả phỏng vấn. Sau đây, hãy cùng tìm hiểu một số câu hỏi hay mà bạn nên đặt ra cho nhà tuyển dụng.

Anh/chị vui lòng cho em biết thêm về lộ trình thăng tiến cho vị trí này?

Đây là một câu hỏi tuyệt vời để cho thấy bạn đến buổi phỏng vấn này với một thái độ nghiêm túc và muốn xác định một triển vọng dài hạn với công ty. Một lộ trình thăng tiến hợp lý cũng sẽ giúp bạn dễ dàng đánh giá và chọn lựa khi phải đối mặt với nhiều lời mời làm việc cùng một lúc.

Anh/chị có thể cho em biết đôi chút về đãi ngộ và văn hóa của công ty được không?

Không có cách nào khác để thể hiện sự quan tâm của bạn với công ty hơn là đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng về môi trường làm việc và văn hóa doanh nghiệp của họ. Những câu hỏi nhằm khai thác thông tin về quyền lợi của bạn cũng khiến bạn trở nên chủ động và có chính kiến hơn trong mắt của họ.

Một ngày làm việc điển hình của vị trí này sẽ như thế nào?

Đây là một câu hỏi cho nhà tuyển dụng giúp bạn thể hiện được sự quan tâm sâu sắc của bạn với vị trí đó. Đặt câu hỏi này cũng giúp bạn một lần nữa kiểm chứng xem, liệu vị trí này thật sự là một điểm đến phù hợp với định hướng nghề nghiệp hay không.

Bên cạnh đó, để giúp bạn nhận được đánh giá tích cực từ nhà tuyển dụng, bạn cần tránh hỏi những câu về tiền lương, về triển vọng thăng chức nếu như chưa được nhà tuyển dụng yêu cầu. Ngoài ra những câu hỏi cho nhà tuyển dụng quá đơn giản, có thể tự tìm hiểu cũng không nên đề cập. Vì chúng sẽ khiến bạn bị ghi điểm xấu do không chịu tìm hiểu trước về công ty.

----------------------

Nguồn: Tran Le The Bao

https://glints.com/vn/blog/dat-cau-hoi-cho-nha-tuyen-dung/#.YtYS8HZBxPY

-----------------------------------------

Vui lòng truy cập để biết thêm chi tiết về chương trình ưu đãi khai trương cửa hàng tại đây! Nhấp vào

Liên hệ:

Fanpage Tuyển dụng chính thức: https://www.facebook.com/hoangphuccareers

Website tuyển dụng chính thứchttp://tuyendung.hoang-phuc.com/

Hotline tuyển dụng: (028) 3915 1133 Ext: 152 ( Ms. Vịnh)

Chuyển động 24h cùng HPI

Ứng tuyển tại HPI ngay hôm nay!