Điều gì tạo nên một người bán hàng giỏi?

Sự khác biệt giữa nhân viên bán hàng trung bình và những người bán hàng giỏi rất đáng kinh ngạc. Các đại diện trung bình đạt được hạn ngạch của họ - hầu hết thời gian - trong khi những người giỏi không chỉ liên tục đạt được, họ còn có những đợt thưởng lớn tháng và quý.

Người bán hàng tốt có được sự ngưỡng mộ, sự trung thành và lời giới thiệu của khách hàng tiềm năng của họ đến với người khác. Họ khéo léo xử lý các lời phàn nàn và các vấn đề sẽ hoặc sắp xuất hiện trước khi nó xảy ra.

Nếu bạn muốn một điều to lớn, một tin tức tốt. Hãy tham khảo các quy tắc bán hàng này sẽ giúp bạn trở thành một trong những best sellers trong nhóm của bạn - hoặc thậm chí là của công ty.

ĐIỀU GÌ TẠO NÊN MỘT NGƯỜI BÁN HÀNG GIỎI

Một nhân viên bán hàng giỏi có nhiều thứ để cung cấp cho khách hàng hơn là một lời chào hàng hấp dẫn - họ là những cá nhân nhiệt tình, có khả năng phục hồi và họ dành thời gian để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, thể hiện sự đồng cảm và tự tin kinh doanh sản phẩm. Họ cũng biết cách xử lý sự từ chối và học hỏi từ cả những giao dịch thành công nhất và những giao dịch bị mất khách của họ.

‎Dưới đây là một số đặc điểm mà mọi nhân viên bán hàng giỏi đều có.‎

Thú vị 

‎Ấn tượng tích cực là điều đầu tiên, rất quan trọng trong việc thiết lập một mối quan hệ chuyên nghiệp. Là một nhân viên bán hàng, nên có một vẻ ngoài chỉnh tề và một phong thái hấp dẫn.

Nhiệt huyết

Trở thành một nhân viên bán hàng giỏi có nghĩa là bạn sẽ hoàn thành công việc, ngay cả khi nó trở nên khó khăn. Có động lực để hoàn thành công việc cho thấy bạn là người có đam mê.

Phân tích

Mặc dù thân thiện là một điểm tốt nhưng bạn cũng phải cho khách hàng biết rằng bạn đã chuẩn bị sẵn sàng. Khách hàng muốn thực hiện giao dịch với nhân viên bán hàng - người đáng tin cậy, có khả năng đặt câu hỏi và đưa ra câu trả lời mà họ đang tìm kiếm.

Khả năng phục hồi

Các con số bán hàng có thể thay đổi theo thời gian nhưng điều đó không làm chùn bước được một nhân viên bán hàng giỏi. Thay vì nản lòng, bạn hãy xem xét lại kế hoạch trong “cuộc chơi” của mình và tiếp tục công việc.

Sự chú ý

Nhân viên bán hàng giỏi hiểu rằng mỗi khách hàng có những nhu cầu khác nhau. Cố gắng lắng nghe những điểm khó khăn của họ, có thể giúp bạn tạo ra một thỏa thuận có giá trị 

Thấu đáo 

Một nhân viên bán hàng giỏi phải hiểu rõ về sản phẩm họ đang bán. Việc thể hiện rằng bạn am hiểu về chúng sẽ khiến bạn trở nên uy tín hơn trong mắt khách hàng.

Đồng cảm 

Thấu hiểu cảm xúc của khách hàng cho bạn biết được họ thực sự muốn gì trong một lần mua hàng.  Bằng cách thu hút tình cảm của họ, bạn có thể áp ứng nhu cầu khách hàng theo những cách mới.

Tự tin

Điều này có vẻ hiển nhiên nhưng tự tin vào sản phẩm của bạn hoặc dịch vụ cũng có thể khiến khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn. Điều này tương tự như nói rằng bạn tự tin như thế nào vào bản thân bạn.

Thích nghi

Bán hàng là một nghề thay đổi liên tục và những nhân viên bán hàng giỏi có khả năng thích ứng với những thay đổi đó. Xoay chuyển cách tiếp cận hoặc quản lý sự thay đổi thời gian là những kỹ năng rất hữu ích trong lĩnh vực này.

Cam kết

Những người bán hàng giỏi không dễ bỏ cuộc. Đó là một nghề khó khăn nhưng những người khao khát thành công sẽ cố gắng hướng tới mục tiêu của họ. 

Hiểu được những phẩm chất của một người nhân viên bán hàng giỏi chỉ là bước đầu và để trở thành một người hiệu quả cần phải thực hành. Phần thực hành sau đây được chia làm ba phần: Thói quen bán hàng; Mẹo; Thói quen sống mà nhân viên bán hàng giỏi chia sẻ. Phát triển chiến lược của bạn và trở thành một nhân viên bán hàng hiệu quả với những điều này.

----------------------

Nguồn: Aja Frost

26 Habits of Incredibly Successful Salespeople (hubspot.com)

Chuyển động 24h cùng HPI

Ứng tuyển tại HPI ngay hôm nay!