GIẢI MÃ 3 VỊ TRÍ IT CỰC HOT HIỆN NAY. BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

1- Backend / Frontend Developer

Backend / Frontend Developer là những vị trí công việc thuộc mảng lập trình trong ngành IT. Cả hai vị trí này đều tham gia vào các dự án phát triển web hoặc ứng dụng. Tuy nhiên, mỗi vị trí đảm nhận vai trò và nhiệm vụ khác nhau, cả hai cùng phối hợp với nhau để hoàn thành các dự án phát triển web.

Trong quá trình phát triển web, Frontend Developer là người chịu trách nhiệm về phần giao diện của một trang web hay ứng dụng và kiến trúc những gì liên quan đến trải nghiệm người dùng. Còn Backend Developer chịu trách nhiệm xây dựng và duy trì công nghệ mà dựa vào đó phần giao diện người dùng có thể tồn tại.

2- QC / QA

QC / QA là hai vị trí có vai trò quan trọng và rất phổ biến trong ngành công nghệ thông tin. Vai trò của hai vị trí này là đảm bảo chất lượng các sản phẩm sản xuất ra luôn đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng cũng như đảm bảo đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.

Cùng hướng tới mục tiêu đảm bảo chất lượng sản phẩm nhưng QA và QC đảm nhận những nhiệm vụ hoàn toàn khác nhau. Trong đó, QA là người chịu trách nhiệm đảm bảo chất lượng sản phẩm bằng cách xây dựng các quy trình, quy định, tiêu chuẩn, đưa ra các tài liệu, biểu mẫu và các hướng dẫn cần thiết để các bên liên quan thực hiện. Còn QC là người trực tiếp thực hiện việc kiểm tra chất lượng phần mềm.

3- Product Owner / Product Manager / Project Manager

Product Owner / Product Manager / Project Manager là ba vị trí công việc có trách nhiệm quản lý toàn bộ vòng đời phát triển của sản phẩm, dự án. Nhiều người thường nhầm lẫn ba vị trí này. Thế nhưng ba vị trí này lại hoàn toàn khác nhau.

Điểm khác biệt lớn nhất giúp phân biệt ba vị trí này chính là vai trò của họ, cụ thể như sau:

- Product Manager giữ vai trò là người dẫn dắt đội ngũ thiết kế và kỹ thuật trong quá trình phát triển sản phẩm nhằm làm khách hàng hài lòng và đạt được mục tiêu kinh doanh. Công việc của họ mang tính chất hướng ngoại cao, họ làm việc với tất cả các bên có liên quan đến tương lai sản phẩm như chăm sóc khách hàng, sale, marketing và kỹ thuật.

- Project Manager có vai trò xác định những công việc cụ thể cần thực hiện để hoàn thành một dự án và kiểm soát quá trình thực hiện các công việc đó. Công việc của Project Manager mang tính hướng nội nhiều hơn, họ thường làm việc với đội ngũ thiết kế, developer, QA, QC,…

- Product Owner giữ vai trò xây dựng và phát triển sản phẩm. Họ hỗ trợ các nhóm phát triển sản phẩm trong việc xác định các tác vụ ưu tiên và xây dựng user story. Product Owner không xây dựng roadmap riêng mà sẽ dựa trên roadmap của Product Manager để làm việc và đảm bảo điều chỉnh các vấn đề đúng mức độ ưu tiên.

Nguồn: HRchannels.com

https://hrchannels.com/uptalent/tong-quan-cac-vi-tri-trong-linh-vuc-cntt-it.html

-----------------------------------------

Vui lòng truy cập để biết thêm chi tiết về chương trình ưu đãi khai trương cửa hàng tại đây! Nhấp vào

Liên hệ:

Fanpage Tuyển dụng chính thức: https://www.facebook.com/hoangphuccareers

Website tuyển dụng chính thứchttp://tuyendung.hoang-phuc.com/

Hotline tuyển dụng: (028) 3915 1133 Ext: 152 ( Ms. Vịnh)

Chuyển động 24h cùng HPI

Ứng tuyển tại HPI ngay hôm nay!