Làm thế nào để thăng tiến trong sự nghiệp của bạn?

Những lời khuyên và mẹo nghề nghiệp này có thể giúp bạn tăng cường hiệu suất công việc chuyên nghiệp.

Trở nên tự tin vào những gì bạn đang làm và tiếp tục học những điều mới là những điều mà mỗi người nên biết để làm tốt hơn những gì đang làm và thăng tiến trong sự nghiệp.

Hãy xem những lời khuyên và mẹo mà bạn cần phải biết sau đây để hoàn thành tốt công việc của mình. Làm theo một số trong đó sẽ luôn hữu ích cho sự phát triển nghề nghiệp.

1. Không bao giờ ngừng học hỏi

Một trong những điều mạnh mẽ nhất để thúc đẩy sự nghiệp của bạn hoặc nó sẽ là chìa khóa để giải quyết bất kỳ vấn đề trong một hoàn cảnh nào đó - chính là kiến thức. Đừng bao giờ ngừng học hỏi, điều này sẽ cải thiện cách bạn tư duy, có cái nhìn tổng quan nhiều mặt đối với 1 vấn đề.

Có một điều mà đại dịch Covid vô tình mang lại là học trực tuyến. Cho thấy, giáo dục hiện nay đã trở nên dễ tiếp cận hơn bao giờ hết. Và mỗi người không nên tìm lấy một cái cớ để bao biện cho sự lười học.

2. Đặt mục tiêu làm việc 

Làm việc có mục tiêu là một trong những điều quan trọng đầu tiên, một trong những lời khuyên tốt nhất mà bất cứ ai cũng có thể cho bạn. Hãy làm tốt các nhiệm vụ và cho sếp thấy bạn có sự nhiệt tình với những gì bạn đang làm.

Nếu công việc hiện tại không phải là điều khiến bạn phấn khích, hãy thúc đẩy bản thân với các mục tiêu cá nhân khác để đạt được điều mình mong muốn.

Thiết lập mục tiêu rõ ràng, sắp xếp lối suy nghĩ của bạn và làm cho các nhiệm vụ dễ quản lý hơn để bạn xử lý.

3. Quản lý thời gian

Sử dụng lịch cá nhân quản lý các nhiệm vụ hàng ngày của bạn. Điều này có thể giúp bạn cải thiện các thói quen tốt và quản lý thời gian hiệu quả. 

Bạn sẽ ngạc nhiên khi bạn có thể làm nhiều hơn khi bạn sắp xếp lịch trình hàng ngày của mình thay vì chỉ làm mọi thứ không có kế hoạch. 

4. Kỹ năng làm việc nhóm 

Đừng làm một mình. Mọi người sẽ đánh giá cao một người có kỹ năng làm việc nhóm. Đây là một trong những lời khuyên quan trọng nhất để trở thành một nhà lãnh đạo thành công trong tương lai.  

Trở thành một người hoạt động nhóm tích cực là cách khiến mọi người tôn trọng bạn, đồng thời, hãy xây dựng một mạng lưới mạnh mẽ và mối quan hệ mật thiết với đồng nghiệp của bạn.

Những đặc điểm như thế này sẽ ảnh hưởng đến những người xung quanh bạn và khiến họ hành động theo cùng một cách.

5. Giá trị của mối quan hệ 

Ngoài việc xây dựng một mạng lưới những người bạn có thể kết nối với bạn trong tương lai. Điều quan trọng là phải đánh giá cao họ.

Bằng cách đó, bạn đang xây dựng một mối quan hệ có thể kéo dài trong một thời gian rất dài.

6. Giá trị của sức khỏe 

Hơn tất cả mọi thứ, chăm sóc sức khỏe của bạn là một trong những điều quan trọng nhất để cần phải quan tâm, có sức khỏe bạn sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp. Đó là một điều cần thiết để làm hoàn thành công việc thật tốt. 

7. Tập trung vào kết quả

Tập trung vào kết quả thay vì tập trung vào thời gian của mỗi việc. Bằng cách bỏ qua yếu tố này, bạn sẽ có thể tập trung vào chất lượng công việc thay vì chỉ nghĩ đến việc hoàn thành nó.

8. Lên tiếng

Bày tỏ ý tưởng của bạn và lên tiếng. Chứng minh bản thân là một trong những lời khuyên và mẹo mà bạn sẽ luôn nhận được từ các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm. Sự tự tin cao tương đương với nhiều người sẽ lắng nghe bạn hơn, từ đó có thể làm cho bạn trở nên đáng tin cậy hơn.

Đồng thời, thể hiện bản thân và tự tin có nghĩa là bạn quan tâm đến công việc của mình và bạn đang nghiêm túc với mọi thứ.

9. Phản hồi hoan nghênh

Luôn hoan nghênh sự phản hồi, góp ý và tận dụng cơ hội này để cải thiện mọi thứ cùng kỹ năng của bạn. Mỗi người đều học hỏi từ những sai lầm và phát triển từ chúng để phát triển kỹ năng của họ.

10. Duy trì đạo đức nghề nghiệp tốt

Đạo đức làm việc tốt luôn là yếu tố được các sếp công nhận và mang lại cho bạn một hình ảnh tuyệt vời.

11. Cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Cuộc sống không phải là tất cả công việc. Bạn cần phải đối xử và nuông chiều bản thân thường xuyên. Bạn cần phải cân bằng giữa công việc, giáo dục và niềm vui.

Bạn có thể bận rộn với công việc, nhưng đó không phải là một cái cớ để không vui chơi. Nếu bạn có một sở thích như đi xe đạp, hãy vắt kiệt sức trong một giờ mỗi ngày hoặc vài giờ vào cuối tuần để vẫn hoàn thành những điều này.

Tương tự với giáo dục. Luôn học hỏi những điều mới và không bao giờ ngừng học hỏi. Theo thời gian, bạn vẫn có thể dành vài giờ mỗi ngày để học một cái gì đó mới hoặc trong những ngày nghỉ làm.

12. Thức dậy sớm

Như người xưa có câu: "Con chim nào dậy sớm thì mới bắt được sâu". Thức sớm và là người đầu tiên xuất hiện trong mọi thứ sẽ mang lại cho bạn một lợi thế. Nó có thể giúp bạn bắt đầu mọi thứ sớm và cho bạn nhiều thời gian hơn để làm mọi thứ và thực hiện nhiều hơn.

13. Tự tin

Hãy tự tin, nhưng đồng thời, hãy khiêm tốn trong bất cứ điều gì bạn làm. Đây là một trong những lời khuyên và tips sẽ có lợi cho bạn ở khắp mọi nơi. Có mức độ tự tin cao giúp tăng cường kỹ năng giao tiếp của bạn và mọi người lắng nghe nhiều hơn những người nói tự tin.

Đồng thời, hãy khiêm tốn và chấp nhận rằng bạn không phải là người biết tất cả mọi thứ, và đến một lúc nào đó, bạn có thể phạm sai lầm.

14. Yêu cầu giúp đỡ

Ngay cả sau khi thảo luận về sự tự tin, yêu cầu giúp đỡ không phải là dấu hiệu của sự yếu đuối mà là dấu hiệu của sự sẵn sàng học hỏi mọi thứ.

Không ai được tạo ra hoàn hảo, và yêu cầu giúp đỡ có nghĩa là bạn đang phát triển và phát triển các kỹ năng của mình. Điều này cũng có thể cho thấy sự sẵn sàng hợp tác của bạn với người khác.

15. Thưởng thức

Hãy chắc chắn rằng bất cứ điều gì bạn làm, cho dù đó là công việc mơ ước của bạn hay một bước đệm cho công việc mơ ước của bạn, luôn tận hưởng những gì bạn đang làm.

Bằng cách tận hưởng những gì bạn làm, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy bạn đang làm việc một phút, và nó mang lại cho bạn sự tự tin để làm tốt hơn trong công việc của bạn.

16. Thử thách bản thân

Hãy nói có với những điều khiến bạn sợ hãi. Liên tục thử thách bản thân và cho phép bản thân trở nên tốt hơn và học hỏi những điều mới.

Thử thách bản thân có thể làm bạn ngạc nhiên với những điều bạn không nghĩ rằng bạn có thể làm.

17. Tập trung vào điểm mạnh của bạn

Tập trung vào điểm mạnh của bạn và sử dụng nó như một lợi thế để tận dụng các nhiệm vụ trong tầm tay.

Đồng thời, bạn có thể ủy thác điểm yếu của mình cho những người khác, người có kỹ năng và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đó để tối đa hóa tiềm năng của bạn và những người xung quanh bạn. Cộng tác làm cho các nhiệm vụ dễ quản lý hơn và có thể tạo ra đầu ra tốt hơn.

Theo danh sách các lời khuyên và lời khuyên nghề nghiệp này có thể giúp bạn thăng tiến trong công việc của mình. Bạn biết phải làm gì trong sự nghiệp và làm cho bạn trở thành một người giỏi hơn và chuyên nghiệp.

 

Chuyển động 24h cùng HPI

Ứng tuyển tại HPI ngay hôm nay!